บริจาคเลือดการให้ที่ยิ่งใหญ่

การบริจาคเลือด เปรียบเสมือนการแบ่งปันลมหายใจ เป็นการให้ที่ยิ่งใหญ่โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ตกอยู่ในภาวะยากลำบาก  เลือดที่เราบริจาคไป เพียงเล็กน้อย  สามารถต่อลมหายใจ  และสร้างโอกาสให้ผู้ป่วยได้มีชีวิตอยู่ต่อ


เลือดเป็นองค์ประกอบสำคัญในร่างกาย  ทำหน้าที่ขนส่งออกซิเจน  สารอาหาร  ฮอร์โมน  และของเสีย  ไปยังส่วนต่างๆ  ของร่างกาย  ร่างกายมนุษย์ไม่สามารถผลิตเลือดเทียมขึ้นมาทดแทนได้  เลือดที่ใช้ในการรักษาผู้ป่วย  จึงมาจากการบริจาคของผู้ที่มีจิตศรัทธาเท่านั้น


การบริจาคเลือด  ไม่ได้เป็นเพียงการช่วยเหลือผู้อื่นเท่านั้น  แต่ยังส่งผลดีต่อสุขภาพของผู้บริจาคเอง  ดังนี้

กระตุ้นการสร้างเซลล์เม็ดเลือดใหม่: เมื่อร่างกายสูญเสียเลือด ไขกระดูกจะสร้างเซลล์เม็ดเลือดใหม่ขึ้นมาทดแทน ส่งผลให้ระบบไหลเวียนโลหิตทำงานได้ดีขึ้น

ลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือด: การบริจาคเลือด ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล และไตรกลีเซอไรด์ ในเลือด ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคหัวใจและหลอดเลือด

ลดความเสี่ยงของโรคมะเร็ง: การบริจาคเลือด ช่วยลดระดับฮอร์โมน และสารเคมีบางชนิด ในร่างกาย ซึ่งอาจเป็นสาเหตุของโรคมะเร็ง

ลดความดันโลหิต: การบริจาคเลือด ช่วยลดความหนืดของเลือด ส่งผลให้ความดันโลหิตลดลง

สร้างความสุขใจ: การบริจาคเลือด เป็นการให้ที่ยิ่งใหญ่ ช่วยให้ผู้บริจาค รู้สึกภูมิใจ และมีความสุข


การบริจาคเลือด  เป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถทำได้  เพียงมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง  อายุ 17-70 ปี  น้ำหนัก 45 กิโลกรัมขึ้นไป  ไม่เคยเป็นโรคติดต่อ  และไม่เคยใช้สารเสพติด

การบริจาคเลือด  สามารถทำได้ที่โรงพยาบาล  สถานีบริการโลหิตแห่งชาติ  หรือหน่วยเคลื่อนที่รับบริจาคโลหิต  โดยใช้เวลาเพียง 30-45 นาที




2024-02-25 12:41:15
By Sabuycontent ขายบทความ 6บาท/1บทความ


บทความดีๆจากเรา:

ตัวอย่างบทความ 6บาท / 1บทความ ―


Copyright © 2023 Sabuycontent.com All rights reserved.